Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
1048109

Đông Sơn tổ chức tập huấn huấn kiến thức pháp luật cho Thanh thiếu niên trên địa bàn huyện năm 2019

Đăng lúc: 09:01:55 15/08/2019 (GMT+7)

Sáng ngày 14/8/2019, Đoàn thanh niên phối hợp với UBND huyện Đông Sơn tổ chức Tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật cho Thanh thiếu niên trên địa bàn huyện năm 2019.

Tại lớp tập huấn, 220 học viên là các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên huyện Đông Sơn được phổ biến, quán triệt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thanh, thiếu niên; thực trạng và giải pháp của công tác thanh, thiếu niên trong tình hình hiện nay và hướng dẫn kỹ năng thực hiện tuyên truyền PBGDPL cho thanh, thiếu niên. Bên cạnh đó, các học viên cũng được nghe báo cáo viên chia sẻ những vấn đề xoay quanh công tác truyên truyền pháp luật trong thanh, thiếu niên hiện nay. Đặc biệt, thông qua các tình huống cụ thể về pháp luật, các nội dung tuyên truyền pháp luật được báo cáo viên hướng dẫn một cách sinh động hơn cho học viên. Ngoài ra các học viên còn được triển khai, phổ biến, giới thiệu Luật Thanh niên; Luật giao thông đường bộ; Luật hôn nhân và gia đình; Luật phòng chống ma túy.

IMG_5248.jpg

Trong khuôn khổ lớp tập huấn, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức ra mắt câu lạc bộ thanh niên xung kích phòng chống ma túy. Câu lạc bộ có trách nhiệm tuyên truyền về tình hình tệ nạn và tội phạm ma túy cũng như tác hại của ma túy. Đồng thời, vận động ĐVTN, nhân dân nêu cao tinh thần, trách nhiệm quyết tâm đẩy lùi tệ nạn, tội phạm ma túy bằng những hành động cụ thể như động viên, giáo dục con em mình không tham gia vào tệ nạn ma túy, không tiếp tay cho tội phạm ma túy; cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng đấu tranh, tố giác những trường hợp mua bán, vận chuyển, tàng trữ ma túy.


IMG_5249.jpg

Đây là một hoạt động thiết thực nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho thanh, thiếu niên trên địa bàn huyện, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của thanh thiếu niên theo phương châm "Sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật"

HĐ Đông Sơn