Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
1048109

Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng Thanh Hoá lần thứ 15, năm 2019

Đăng lúc: 08:12:38 03/12/2019 (GMT+7)

Ngày 2/12, tại trường THPT Thiệu Hóa, Tỉnh đoàn, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, Sở GD&ĐT, Sở KH&CN phối hợp tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ 15 năm 2019, phát động cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng Thanh Hoá lần thứ 16, năm 2020. Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Quốc Uy, Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, Hoàng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Sở KH&CN.

      Được phát động từ tháng 12 năm 2018, Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng Thanh Hoá lần thứ 15, năm 2019 đã có có 260 mô hình, sản phẩm tham gia dự thi đến từ các địa phương trong tỉnh, qua sơ loại tại các địa phương và gửi về Ban tổ chứ Cuộc thi Sáng tạo TTN NĐ của tỉnh 60 đề tài với các mô hình/sản phẩm dự thi, thuộc 05 lĩnh vực: đồ dùng học tập, phần mềm tin học, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, sản phẩm thân thiện với môi trường của 75 tác giả và nhóm tác giả gửi về từ 48 trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh, trong đó tiêu biểu là các đơn vị Thọ Xuân, Nông Cống, Hà Trung có tác giả tham dự cuộc thi. Ban giám khảo Cuộc thi Sáng tạo TTN NĐ tỉnh Thanh Hóa lần thứ 15 đã họp tổ chức đánh giá, chấm các mô hình, sản phẩm tham dự Cuộc thi. Căn cứ các yêu cầu, tiêu chí đối với đề tài, sản phẩm dự thi. Ban Giám khảo Cuộc thi của tỉnh đã lựa chọn được 20 đề tài, sản phẩm tiêu biểu có tính mới, tính sáng tạo và có khả năng áp dụng vào thực tế, phù hợp với khả năng tư duy, sáng tạo của các em để trao giải cấp tỉnh.
1.jpg
Đ/c Nguyễn Quốc Uy, Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh trao giải nhất cho em Nguyễn Công Phong, Trường THPT Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa, với mô hình Xe đẩy xúc hạt đa năng.
2.jpg
Đ/c Hoàng Văn Thanh – PBT Tỉnh đoàn giải Nhì cuộc thi
3.jpg
Ban tổ chức trao giải ba cuộc thi
4.jpg
Đ/c Hoàng Văn Thanh – PBT Tỉnh đoàn phát động cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng Thanh Hoá lần thứ 16, năm 2020
      Kết quả, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải ba và 13 giải khuyến khích cho các thí sinh có sản phẩm dự thi xuất sắc nhất. Giải nhất cuộc thi đã thuộc về em Nguyễn Công Phong, Trường THPT Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa, với mô hình Xe đẩy xúc hạt đa năng, đây cũng là mô hình đạt giải ba cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 15 năm 2019. Ban tổ chức cũng trao bằng khen cho 3 đơn vị tổ chức tốt cuộc thi là các huyện Thọ Xuân, Nông Cống, Hà Trung.
      Tại chương trình, Ban tổ chức cũng đã phát động cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng Thanh Hoá lần thứ 16, năm 2020.
Tuoitrethanhhoa.vn